Triển khai kế hoạch và xây dựng chiến lược tiếp thị, truyền thông đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Kế hoạch hoàn hảo cùng quy trình quản lý bài bản sẽ tạo dựng sự thành công cho chiến dịch. Cùng Gosun Brand Tech tìm hiểu về quy trình quản lý triển khai tiếp thị, truyền thông chi tiết qua bài viết sau!

Dịch vụ quản lý triển khai tiếp thị, truyền thông tại Gosun Brand Tech

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường giúp xác định thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất của sản phẩm, xu hướng và triển vọng thị trường, điều kiện, phương thức kinh doanh và cơ hội sản phẩm.

Khách hàng có thể tập trung xây dựng chiến lược, tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh vào một khu vực hoặc lĩnh vực cụ thể. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng dựng kế hoạch dài hạn cho các thị trường trong tương lai. 

Giúp xác định các “thủ thuật” tốt nhất cho các sản phẩm, dịch vụ tương lai. chẳng hạn như sau một năm, Gosun Brand Tech có thể sử dụng nghiên cứu thị trường đã có để đánh giá nỗ lực của doanh nghiệp và đối tác thương mại của đơn vị này nhằm đưa ra những điều chỉnh cần thiết trong từng giai đoạn và trường hợp. 

Có được cái nhìn sâu sắc về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu, sai lầm và lý do thành công. 

Quy trình lựa chọn nhà cung ứng

Thu thập thông tin

Thu thập và phân loại các thông tin thứ cấp bao gồm các báo cáo về hoạt động kinh doanh, phân phối sau đó phân tích nguồn cung ứng trong doanh nghiệp thông qua phương tiện truyền thông báo, tạp chí, mạng xã hội,…Đồng thời khảo sát dữ liệu thực tế tại nhà cung cấp theo tiêu chuẩn đề ra để phục vụ giai đoạn tiếp theo. 

Đánh giá và phân loại nhà cung cấp

Sau khi tổng hợp thông tin sơ cấp, doanh nghiệp cần phải phân loại nhà cung ứng theo các tiêu chí cơ bản, như theo thành phần kinh tế, theo vị trí trong kênh phân phối, theo trình độ công nghệ,… Mỗi loại nhà cung ứng theo các cách phân loại sẽ cho những đặc điểm nhất định để đánh giá, lựa chọn.

Tiếp theo, cần đánh giá các nhà cung ứng theo các tiêu chuẩn xác thực. Các tiêu chuẩn có thể khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm kinh doanh của từng doanh nghiệp, đặc điểm của các nhà cung ứng theo các cách phân loại, nhưng về cơ bản bao gồm những tiêu chuẩn về marketing – chất lượng, giá cả; Sức mạnh tài chính – năng lực vốn kinh doanh, quy mô,…; sức mạnh Logistics – Độ tin cậy trong việc giao hàng, cung cấp dịch vụ,…

Giai đoạn tiếp cận, đề xuất

Là giai đoạn mà trong đó doanh nghiệp cử cán bộ mua thăm nguồn hàng để đưa ra những đề xuất. Những đề xuất này có tính nguyên tắc thiết lập mối quan hệ mua, bán giữa doanh nghiệp và nguồn cung ứng về sản phẩm mua, giá cả, cách thức đặt hàng, thủ tục và hình thức thanh toán,…

Trên cơ sở những thông tin sau khi tiếp cận với các nhà cung ứng, kết hợp với những thông tin qua giai đoạn đánh giá, tiến hành xếp loại nguồn cung ứng theo thứ tự ưu tiên để tiến hành mối quan hệ mua bán.

Giai đoạn thử nghiệm

Sau giai đoạn liên hệ, các đề xuất phải vượt qua bài kiểm tra vì chúng tôi chỉ tính các nhà cung cấp tiềm năng nhất, không tính các nhà cung cấp chính thức mà chúng tôi có mối quan hệ chiến lược lâu dài. 

Mục đích của giai đoạn thử nghiệm là để xem liệu nhà cung cấp có đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn trong một khoảng thời gian nhất định thông qua việc mua lại hay không. Các nhà cung cấp có thể được xếp vào nhóm đối tác lâu dài nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao và đảm bảo độ tin cậy cao. Nếu nhà cung cấp được kiểm tra không đáp ứng các tiêu chí đã đặt ra theo thời gian, nhà cung cấp tiếp theo từ danh sách các nhà cung cấp tiềm năng nên được chọn để kiểm tra. 

Phân tích và đánh giá hiệu quả truyền thông

Khi đánh giả hiệu quả truyền thông, Gosun Brand Tech chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đánh giá dựa trên các thông số đo lường khán giả có sẵn, giai đoạn 2 nghiên cứu sự tác động của chiến lược truyền thông đến sự nhận biết, thay đổi nhận thức và tác động về hành vi của khán giả mục tiêu.

Giai đoạn 1:

  • Content Marketing

Tiến hành đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch nội dung bằng việc sử dụng các công cụ đo lường để nắm được tình hình của cả chiến dịch. Những chỉ số Gosun Brand Tech sử dụng để đánh giá bao gồm: Khả năng tiếp cận (Awareness), Độ tương tác (Engagement) và 

  • Digital Marketing

Gosun Brand Tech sử dụng các phần mềm chuyên dụng để phân tích về các mục tiêu truyền thông về độ rộng (reach) về chiều sâu (tần suất nhìn thấy). Đánh giá quá trình thực hiện đạt được bao nhiêu % so với kế hoạch. Đồng thời xem lại các thông số về chi phí như CPM (chi phí trên 1000 người) hoặc CPP (chi phí trên 1% khán giả mục tiêu) có đạt chuẩn của thị trường và như hoạch định của chiến dịch hay không. Ngoài ra nhà hoạch định còn phân tích hoạt động truyền thông của đối thủ về các chỉ số SOV/SOI, để có sự điều chỉnh về kế hoạch quảng cáo cho giai đoạn kế tiếp.

  • SEO

Để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch SEO, Gosun Brand Tech tập trung chính vào những chỉ số sau: lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền (Organic Search Traffic), thứ hạng từ khóa, mức độ chia sẻ trên mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền, khối lượng backlink cùng tỷ lệ nhấp chuột (CTR). 

Giai đoạn 2:

Trong trường hợp, ở giai đoạn 1 các chỉ số phân tích được không đem lại nhiều ý nghĩa cho kế hoạch truyền thông, các chuyên gia tại Gosun Brand Tech cần nghiên cứu về nhận thức của khán giả về thông điệp truyền thông, về mức độ nhận biết của sản phẩm, đồng thời nghiên cứu sự tác động của chiến dịch truyền thông về việc thay đổi nhận thức và hành vi của khán giả mục tiêu. 

Các nghiên cứu này thường được thực hiện sau khi chiến dịch truyền thông vừa kết thúc. Các nội dung nghiên cứu bao gồm:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu;
  • Mức độ nhận biết của chiến dịch truyền thông;
  • Mức độ nhớ và hiểu về thông điệp truyền thông;
  • Sự tác động của chiến dịch về nhận thức và tình cảm đối với thương hiệu;
  • Sự tác động về hành vi của khán giả mục tiêu;
  • Tỷ lệ khách hàng sử dụng thương hiệu;
  • Tỷ lệ khách hàng nói tốt và giới thiệu thương hiệu cho người khác;
  •  Ý kiến đóng góp của khán giả về cách chuyển tải thông điệp.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ quản lý triển khai tiếp thị truyền thông tại Gosun Brand Tech?

Tăng hiệu quả của kế hoạch truyền thông hợp nhất

Phải thừa nhận rằng người xem thường nhìn vào quảng cáo và tự hỏi họ đang muốn nói gì. Ngoài ra, người dùng có thể thích thông điệp trong quảng cáo của bạn, nhưng có thể không chú ý đến tên thương hiệu. Do đó, tiến hành nghiên cứu về hiệu quả truyền thông có thể giúp các công ty sàng lọc các thông điệp và phương tiện truyền thông của họ để phát triển quảng cáo phù hợp và hiệu quả hơn.

Giúp xác định khả năng đạt được của các mục tiêu bạn đặt ra

Một kế hoạch truyền thông hiệu quả đặt ra các mục tiêu cụ thể để giải quyết các vấn đề truyền thông của chiến dịch. Những mục tiêu chung này bao gồm tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đồng thời tăng lưu lượng truy cập và mức độ tương tác với cửa hàng hoặc trang web trực tuyến của bạn.

Tối ưu chi phí, hạn chế những sai phạm không cần thiết

Nếu một chiến dịch không đạt được mục tiêu của nó, các nhà tiếp thị cần phải nhận thức được điều đó để họ không lãng phí tiền bạc. Và cũng quan trọng không kém, giao tiếp kém thường gây nguy hiểm cho cơ hội thành công của một chiến dịch. Nếu một kế hoạch truyền thông IMC tích hợp không đạt được các mục tiêu của nó, không chỉ ngân sách bị lãng phí mà còn giảm bớt những lợi ích tiềm năng mà một kế hoạch hiệu quả có thể mang lại.

Hỗ trợ đánh giá các chiến lược thay thế

Các doanh nghiệp có thể phát triển nhiều chiến lược và ý tưởng truyền thông sáng tạo thông qua đánh giá một chiến dịch truyền thông đã diễn ra. Thường có bất đồng về thông điệp nào là hấp dẫn và hiệu quả nhất, hoặc liệu một kênh truyền thông có tốt hơn kênh khác trong kế hoạch truyền thông hay không. Để xác định chiến lược nào hiệu quả, ngoài việc thử nghiệm các chiến dịch vào những môi trường khác nhau, các doanh nghiệp còn đặc biệt nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia tại đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và triển khai tiếp thị, truyền thông. Gosun Brand Tech là một trong những doanh nghiệp trẻ được nhiều đối tác và khách hàng tin cậy. 

90% chi phí marketing là dành cho truyền thông, do đó việc quản lý triển khai tiếp thị, truyền thông hiệu quả sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và gia tăng hiệu quả truyền thông thông qua việc điều chỉnh về nội dung truyền thông, hình thức chuyển tải thông điệp hoặc thay đổi chiến lược sử dụng các phương tiện truyền thông.

Để có thêm những thông tin khác về dịch vụ của Gosun Brand Tech, khách hàng vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua hotline…… hoặc để lại thông tin quan địa chỉ email, bộ phận CSKH sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *