Tư vấn chiến lược thương hiệu là một quá trình mà nhóm Gosun Brand Tech dành thời gian để hiểu, tận dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm đã có, để đề xuất chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của khách hàng.

Trong bài viết này, Gosun Brand Tech mô tả vai trò của chuyên gia tư vấn thương hiệu cho doanh nghiệp và quy trình, giải pháp tư vấn thương hiệu của đội ngũ Gosun Brand Tech. 

Vai trò của nhà tư vấn thương hiệu

Tư vấn chiến lược thương hiệu là quá trình lập kế hoạch chiến lược bao gồm việc xác định các vấn đề mà công ty phải đối mặt, đề xuất các giải pháp thích hợp và nếu cần thiết, các giải pháp này sẽ được chuyên gia tư vấn thương hiệu trực tiếp thực hiện. 

Ban đầu, điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng khó ai có thể xác định được những rào cản gây khó khăn cho một thương hiệu. Vai trò của một nhà tư vấn chiến lược thương hiệu tương tự như vai trò của một bác sĩ trong ngành y khoa hoặc một huấn luyện viên thể thao. Ví dụ, khi chúng ta bị đau đầu, hầu hết chúng ta đều trải qua những cơn đau giống nhau và đôi khi là các triệu chứng tương tự nhau, hoặc rất ít người điều trị đau đầu dựa trên kinh nghiệm bản thân.

Tại sao? Chúng ta không có đủ kiến ​​thức và kỹ năng để đối phó với các vấn đề nghiêm trọng như sức khỏe. Đi khám bác sĩ chắc chắn giúp tôi yên tâm hơn sau khi tham khảo nhiều trường hợp khác nhau trong nhiều năm, biết rằng anh ấy có thể giải quyết vấn đề của chúng tôi. Hơn ai hết ở thời điểm này, người ốm cần là bác sỹ.

Tương tự như vậy, các công ty đã có sẵn nguồn lực, tài năng, thị trường và khách hàng, nhưng nếu các giám đốc điều hành muốn đưa thương hiệu của họ lên một tầm cao mới, họ cần những nhà tư vấn thương hiệu. Chuyên gia tư vấn thương hiệu có nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm trong việc phát triển thương hiệu hơn nhiều chuyên gia tư vấn khác.

Doanh nghiệp cũng có thể tự bắt tay vào làm mọi thứ. Nhưng thương trường không giống như khi đi học, mọi sai lầm của doanh nghiệp lầm đều phải trả giá bằng rất nhiều chi phí, thời gian và nguồn lực. Vậy tại sao khách hàng không sử dụng “quyền trợ giúp” cho phần thi của mình, thông qua những nhà tư vấn chiến lược thương hiệu?

Khi nào cần tư vấn thương hiệu

Vai trò của Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu rất quan trọng khi cần tư vấn về các quyết định kinh doanh quan trọng và hoạch định chiến lược.

Các nhà tư vấn chiến lược thương hiệu xác định các vấn đề không phải do tất cả các giám đốc điều hành tìm ra và đưa ra các giải pháp hiệu quả và phù hợp. Kỹ năng này được đúc kết từ quá trình làm việc với nhiều đơn vị tư vấn thương hiệu.

Quy trình tư vấn thương hiệu tại Gosun Brand Tech

Tại Gosun Brand Tech, chúng tôi thực hiện quy trình tư vấn thương hiệu theo mô hình 5T. Mô hình 5T là một cách tinh gọn và hiệu quả để giúp giải quyết các vấn đề chính mà các công ty đang gặp phải.

Đây là quy trình mà đội ngũ Gosun Brand Tech đã hoàn thành thông qua việc tư vấn xây dựng thương hiệu cho nhiều công ty và đã chứng minh được hiệu quả thông qua các dự án tư vấn xây dựng thương hiệu. Mô hình tư vấn thương hiệu 5T bao gồm các bước sau:

T1: Thấu hiểu

“Hiểu biết” là cách tiếp cận của nhóm Gosun Brand Tech đối với bất kỳ dự án tư vấn thương hiệu nào. Chúng ta đều biết rằng “hiểu biết” là cơ sở của sự phát triển của tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống. Điều tương tự cũng áp dụng cho tư vấn thương hiệu. Gosun Brand Tech phải hiểu doanh nghiệp. Ngược lại, các nhà quản lý cũng cần hiểu cách chúng tôi làm việc.

Gosun Brand Tech không chỉ muốn biết những vấn đề mà công ty đang gặp phải mà còn muốn biết tại sao thương hiệu được thành lập, tầm nhìn của ban lãnh đạo, mục tiêu của thương hiệu và chiến lược hiện tại của thương hiệu.

Những hiểu biết phiến diện và hời hợt dẫn đến những chiến lược và kết luận sai lầm. Nếu không nghiên cứu kỹ về thương hiệu, bạn có thể sẽ chỉ phán xét vô tội vạ mà không chỉ ra điều gì đúng, giống như “thầy bói” trong truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi”.

T2: Thảo luận

Chỉ khi tham gia thảo luận, đội ngũ chuyên gia của Gosun Brand Tech mới có thể nghe được những trao đổi rất thú vị đằng sau những quyết định đổi mới trên.

Trong khi đó, trong quá trình tư vấn thương hiệu, Gosun Brand Tech nhận thấy nhiều công ty chưa thực sự hiểu rõ những vấn đề cốt lõi mà thương hiệu phải đối mặt. Một công ty có thể cần thiết kế lại logo của mình trong khi khẩu hiệu thương hiệu mới cần phải thay đổi. Hoặc họ không hiểu rằng khách hàng chỉ muốn thay đổi tên và toàn bộ diện mạo cũng cần được điều chỉnh.

 Trong quá trình tư vấn thương hiệu, đội ngũ Gosun Brand Tech sẽ xác định những trở ngại chính mà công ty phải vượt qua, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp và phù hợp với công ty của bạn.

T3: Thiết lập

“Thiết lập” là bước thứ ba của mô hình tư vấn thương hiệu 5T. Đây là thời điểm bắt đầu quá trình triển khai sau khi công ty thống nhất các vấn đề và giải pháp mà Gosun Brand Tech đã đề cập.

 Trong giai đoạn này, Gosun Brand Tech làm việc với các công ty để thiết lập mục tiêu dự án, khối lượng công việc, kế hoạch chi tiết, thời hạn và ngân sách. Đây là bước quan trọng để hai bên thống nhất các hạng mục công việc trước khi Gosun Brand Tech bắt đầu phát triển giải pháp cho các dự án tư vấn thương hiệu.

T4: Thực hiện

Trong giai đoạn “Thực hiện”, nhóm Công nghệ Thương hiệu Gosun bắt đầu xây dựng và phát triển một giải pháp phù hợp với vấn đề xây dựng thương hiệu của khách hàng.

 Khi tư vấn cho thương hiệu, Gosun Brand Tech tập trung vào 3 yếu tố chính: bản sắc thương hiệu, chiến lược thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu. So với các nhà văn tạo ra nhân vật trong tiểu thuyết, bản sắc là cuộc sống của nhân vật và xây dựng tính cách, chiến lược là phát triển nhân vật và hướng của bộ truyện, và bản sắc là mô tả ngoại hình của nhân vật.

T5: Truyền tải

Khi giải pháp được đưa ra, bước cuối cùng trong quy trình tư vấn chiến lược thương hiệu là xác định cách truyền đạt những giá trị đó đến đối tượng mục tiêu. Các nhóm mục tiêu chính bao gồm nhân viên, khách hàng và đối tác.

Bất kỳ một thương hiệu nào muốn phát triển bền vững đều phải có sự phối hợp, thống nhất về mọi mặt.

Nhưng tiếp cận khách hàng là điều kiện cần, và giao tiếp tốt là điều kiện đủ.

Nếu ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp lên đến hàng chục triệu đô la mỗi tháng và khách hàng của bạn không nhận được thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải, thì có điều gì đó không ổn. 

Nếu ai đó nhìn thấy logo của bạn và nghĩ rằng đó là một thương hiệu khác, bạn đang làm sai.

Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn nhưng họ không tiếp tục mua, bạn đang làm sai.

Tương tự, có nhiều sai lầm khác mà các thương hiệu mắc phải trong hoạt động kinh doanh. Chưa kể các đối thủ khác luôn tìm mọi cách để chiếm thị phần.

Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều đó đúng? Gosun Brand Tech có thể giúp trả lời câu hỏi này. Bằng cách cung cấp các giải pháp thiết kế sáng tạo để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn đồng thời cung cấp các giải pháp cho phép khách hàng cảm nhận đầy đủ các giá trị và cảm xúc mà thương hiệu của bạn đang cố gắng truyền tải. 

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của Gosun Brand Tech, khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline,… hoặc để lại thông tin tại địa chỉ email… bộ phận CSKH sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *